Chủ Nhật, 26 tháng 4, 2015

KIẾM NHÀ GIỮA PHỐ

DƯỚI MẮT PHONG THỦY:
TÌM CHỖ AN CƯ Ở PHỐ
 “An cư, [thì mới] lạc nghiệp”. Chưa an cư thì khiếp, miễn bàn. Vì vậy, hôm nay, lấy “cái nhà là nhà của ta…, muốn mua mà còn sợ… có ma” ở giữa chốn “thị thiềng” để làm “đầu câu chuyên”thay cho “miếng trầu”…
Thời buổi “gạo châu củi quế”-dù nông dân cứ “được mùa, rớt giá” và người ta chỉ đốn cây… vô chủ- lại giữa nơi phồn hoa đô thị hóa, lại huống hồ gói 30 nghìn tỷ vẫn cứ “u như kỹ”, thuộc hàng “Top Secret” chen mãi chửa vào, lắm phường vô lại chỉ “bán nhà trên giấy”,… thì việc số đông muốn tìm được chỗ an cư giữa chốn phồn hoa đô hội, đâu phải là chuyện “nhỏ như con thỏ”.
Đã thế. Lắm khi may mắn nhờ Giời, hoặc nhờ… Tổ đãi, hoặc nhờ biết… gãi đúng chỗ… ậm ờ mà được dự phần… thịt thỏ, thì lại cũng vẫn còn đó “đau đáu” một nỗi lo: “Chỗ ấy” có phải là “đất lành” không? Bởi, “Đất lành, chim đậu”. Còn chẳng may, “Đất chẳng lành, đất… nhậu chim luôn”. Nhà đất, dưới mắt Phong Thủy, thực ra không chỉ là cái chỗ để “chui ra chui vào”. Đâu thể… “cái ào” là… an cư.
1/- “Nói ngọt…” lọt… tới đâu?
Hiện nay, không thiếu những lời “chào mời” đầy… “khêu gợi” từ những “tay” có trong tay dự án nhà đất, nhà ở xã hội, nhà đất “của riêng” tích cóp được từ lúc đất nhà bị… bong bóng..., nhà đất có dư từ “lúc đứng tên dùm”, “được người khác… cho vì thấy thương quá”… Toàn là những lời “có cánh”, đại loại như “khu đô thị kiểu mẫu”, “sinh thái”, “view”… mát mắt, “tiện ích: hồ bơi, siêu thị, công viên, phòng Gym”… , “nhà hướng Đông nam”… và “giá cả phải chăng” hoặc “giả cả hợp lý”…
Thực ra, đây không phải là những tiêu chí để xem xét nhà ở tốt hay không tốt về mặt Phong Thủy hoặc chỉ mới “thông báo” được “một khúc” về mặt Phong Thủy cho người mua.
Tại sao? Tại vì:
- Nhà ở theo Phong Thủy muốn “number One” thì phải được xem xét “từ trong ra ngoài”. Nghĩa là cái nhà và môi trường, khung cảnh, cảnh quan xung quanh phải được xem xét theo một cái “List tiêu chuẩn kiểm định” [tùy theo trường phái]. Cảnh quan tốt mà nhà xấu, nhà tốt mà cảnh quan xấu thì vẫn cứ là “nhà chẳng trọn tốt”.
- Nhà ở theo Phong Thủy bao giờ cũng phải xem xét trong mối quan hệ nhà với người. Người ở đây, được “phân cấp” vào giữa “Tam tài”- Thiên Nhân Địa. Người, lại là… chủ nhà, chứ nhà không phải là… chủ người. Mọi chuyện mà con người muốn có được ở căn nhà là “vì mình”, không phải là… “vì nó”. Vì vậy, người muốn an cư, nhất định sẽ đi tìm cái nhà phù hợp với mình, không phải vì cái nhà đó, nó… đẹp.
Người với nhà lại tồn tại trong không gian-thời gian. Sợi dây ràng buộc giữa chủ-khách này cũng vậy. “Hướng Đông nam” chưa nói lên được gì nhiều về tốt xấu của một “cái ổ” cho người. Những “tiện ích” cũng vậy. Bởi, “hồ bơi” có khi là nơi… chết đuối- theo nghĩa đen và theo nghĩa Phong Thủy…
- Người lại là cá thể, cá nhân. “Nhà nàng ở cạnh nhà tôi, Cách nhau cái giậu mồng tơi xanh rì…”. Dù nhạc sỹ chẳng nói ra nhưng ai cũng hiểu là “nhà nàng KHÁC với nhà tôi”. Vì vậy, nhà cũng phải “tư nhân hóa” theo, mới có nhiều cơ hội phục vụ, phù hợp với người. “Khu đô thị kiểu mẫu”, “nhà chung cư” dù giá cả khác nhau như Thiên với Địa nhưng có cùng một nhược điểm: “Chúng nó” giống nhau quá. Nhà nào, căn hộ nào cũng cứ như “anh chị em sinh đôi, sinh trăm”, chẳng “khác người” thì làm sao “người khác” ưa? Tự nhiên tôi lại nhớ đến câu tình cờ nghe được khi đi xem cho một gia chủ: “Hết tiền mới ở chung cư, Của dư của để ai ngu mà vào”.
Đó là lý do tại sao “khu đô thị kiểu mẫu”, “nhà chung cư” vẫn phải “đồng cam cộng khổ”, “bán lỗ vẫn ế hàng”. Còn người ở đó, hiếm khi nào “nghe nằm kể chuyện trăm năm”.
Một ngôi nhà bị… “đâm thọt”.
2/- Những lời “có cánh” theo Phong Thủy
- Nếu bạn đang muốn mua nhà chỉ để làm chỗ “che mưa, trú nắng”, “chui ra, chui vào”, hoặc để… tỵ nạn nào đó, hoặc trong mắt bạn, Phong Thủy… bị mù, là hàng “quốc cấm” hay… “quá đát” [Vì có từ hồi xửa hồi xưa mà “sống” cho tới bây giờ. Sao không chết quách đi cho thiên hạ nhờ] thì bạn không cần nghe những lời “lâm ly, thống thiết” tiếp theo.
- Thứ tự ưu tiên khi muốn mua nhà là vầy [Thứ tự này xếp… ngược. “Hạng bét” kể trước, hạng Nhất kể sau. Xin đừng “bé cái lầm”]: căn hộ chung cư [nhà ở xã hội, “cao cấp”], căn hộ chung cư có lối đi riêng, nhà liên kế [Thứ tự này “mừng được gặp” điều kiện: tự do thiết kế. Nếu các “tay” làm dự án biết điều này thì “món hàng” sẽ dễ kiếm người mua hơn], nhà phố [nhà hình ống], nhà phố có cửa sau hay có hông là hẻm, nhà có thể tự xây, nhà có thể vừa tự xây vừa… “múa gậy vườn hoang” biệt lập trên một khu đất tự chọn.
- Nên chọn nhà đất có dạng hình vuông, chữ nhật, có cạnh bằng nhau. Không nên “rập khuôn” chọn nhà đất được xây, phân lô hình dạng có quá nhiều hình tam giác [Trừ người đang cần tăng Hỏa, dùng Hỏa làm thuốc bồi bổ cho… nguyên thần] hay nhà có hình dáng “hổng giống con giáp nào hết” [Căn hộ chung cư cao thấp thường “bị bịnh” này]. Hình dáng càng “quái” thì khi bố trí Phong Thủy càng “oải”.
- Theo Phong Thủy, khoảng thời gian từ năm 2003 – 2023 gọi là vận Bát bạch Cấn thổ. Cấn là phương Đông bắc, đang “làm chủ” nên đây là “phương Vượng khí”, Chính thần. Ngược với Đông bắc là Tây nam Suy khí, Linh thần. Khi Bát bạch “làm chủ”, xuất hiện các Tọa-Hướng [trục nhà đất] sau đây-gọi là “Tọa Hướng Châu Bảo”- được “vượng Sơn, vượng Hướng” trong khoảng thời gian đó:
* Tọa-Hướng, Hướng-Tọa: Đông bắc-Tây nam tại sơn Sửu-Mùi [Độ số trên la bàn: 22,5 độ-37,4 độ và 202,5 độ-217,4 độ ];
* Tọa-Hướng, Hướng-Tọa: Tây bắc-Đông nam tại sơn Tỵ-Hợi, Tốn-Càn [Độ số trên la bàn: 307,5 độ-337,4 độ và 127,5 độ-157,4 độ].
Tìm nhà được theo “tiêu chuẩn” này là cũng có thể an tâm trong khoảng thời gian này.
- Trong khoảng thời gian này, có những trục nhà “xấu hoắc” nên “kính, nhi viễn chi”-kính trọng mà… xa đi, vì được thành lập trên tuyến “Hỏa khanh” hầm lửa, suy bại cả người lẫn tài:
* Tọa-Hướng, Hướng-Tọa Đông bắc-Tây nam tại sơn Dần-Thân, Cấn-Khôn [Độ số la bàn: trong khoảng 37,5-67,4 độ và 217,5-247,4 độ];
* Tọa-Hướng, Hướng-Tọa Tây bắc-Đông nam tại sơn Tuất-Thìn [Độ số la bàn: 292,5-307,4 độ].
- Trong khoảng thời gian này, muốn nhà có thêm nhân khẩu, kiếm mụn con nối dòng, bổ trợ sức khỏe, nên chọn:
* Tọa-Hướng Tây ở Dậu, Tân-Đông ở Mão, Ất [262,5-292,4 độ và 82,5-112,4 độ. Chú ý là chỉ có “đường một chiều” Tọa Tây, Hướng Đông];
* Tọa-Hướng Đông ở Giáp-Tây ở Canh [67,5-82,4 độ và 247,5-262,4 độ];
* Tọa- Hướng Nam ở Ngọ, Đinh-Bắc ở Tý, Quý [172,5-202,4 độ và 352,5-22,4 độ];
* Tọa-Hướng Bắc ở Nhâm-Nam ở Bính [337,5-352,4 độ và 157,5-172,4 độ].
 Nhược điểm của “mấy tên này” là “thân cường, tài nhược”, lợi về người, không lợi về việc… phát tài. Cần được “an trí” vật khí Phong Thủy chiêu tài đúng cách.
- Trong khoảng thời gian này, muốn “tiền vô như nước sông Đà, tiền ra nhỏ giọt như…cà phê phin” thì chọn ngược lại phần Tọa-Hướng của cách “Vượng đinh, thoái tài” mới ở trên [Tọa-Hướng đổi thành Hướng-Tọa].
Nhược điểm của “mấy tên này” là “tài cường, thân nhược”, lợi về tiền, người dễ… thành tiên. Cần bố trí nội thất, sang giường đúng vị Thiên y và chịu khó… uống thuốc bổ, tập thể dục, sinh hoạt giường chiếu cần… điều độ, “hợp vệ sinh”.
- Chọn nhà có sơn, hướng theo Tam hợp tuổi cũng là cách “ngon ăn”. Các Tam hợp: Dần-Ngọ-Tuất, Thân-Tý-Thìn, Hợi-Mão-Mùi, Tỵ-Dậu-Sửu. Song cách này sẽ có những khoảng thời gian phải “né” Thái Tuế [năm] ở cửa [môn], chỗ nằm [sàng, giường] khi đã “chui” vào nhà [Chưa kể có trục Địa chi đang trong thời “đen như mõm chó” có liệt kê ở trên].
- “Thiên Nhân Địa tương hợp”. Nếu nhà hợp sơn hay hướng với Bát quái Mệnh cung của người cũng là một điều đáng “ghi lòng tạc dạ” khi đi “săn” nhà.
- Khi “săn” nhà, nên “nhìn ngang liếc dọc” cảnh quan xung quanh:
* Trước, sau nhà không nên thấy trực diện có chùa chiền, miếu mạo, nhà thờ [trước miễu sau chùa], mồ mả, nhà tang lễ, cột điện to nhỏ, cây cối thuộc hàng… sư phụ; trước nhà không nên thấy  miệng cống, gò đống rác xà bần, đá tảng có hình thù dị hợm, nhà nát như trái bình bát, đòn dông nhà đối diện, khe hở của hai nhà đối diện, cạnh vuông tường của nhà đối diện, lối đi xộc thẳng vào cửa nhà đang “chiếu cố” [vì đó là “chiếu tướng”, có khi bị “hết cờ”, nếu không biết cách “giải cờ thế”].
Nhà bị… “dạng háng” “đao tiễn sát”.
* Nhà không nên nằm dưới đường điện cao thế cỡ 500 KV; không nên quá gần đường sắt xe lửa, tháp ăng-ten, ra-đa, cầu vượt, cầu thật, cầu … tiêu công cộng, nghĩa địa; không nên bị “kềm kẹp” giữa hai nhà cao tầng trong khi “nhà của em be bé, nằm lọt giữa hàng me”; không nên ở địa thế “bước xuống” từ trên đường; không nên có con đường hình chữ U, chữ Y “xoay mông” về phía nhà; không nên ở “cheo leo vách núi”…và…
Nhà có “ma cây” ngay trước cửa.
* Nên “hỏi thăm” “dân bản địa” về “tiểu sử”, “tiền sử” của ngôi nhà, vùng đất trước khi quyết định đặt chân vào nhà, để “biết thêm chi tiết” ngoài những gì đang “phơi bụng cho xem”. Như nhà này xây đã bao lâu, người ở có ai… chết chưa, có bị ngập không, đất này xưa là ao hồ hay gò đống, lúc nhà này mới xây có “hàng lạ” dưới nền không… và…
* Không nên chọn nhà nằm cuối cùng hẻm cụt, đường cụt. Mình cũng sẽ…  cụt “cùng đường” luôn, “đi chung xuồng” với cái nhà. Trừ trường hợp nhà đó “bán rẻ như cho” thì cũng “bấm bụng mà mua để đó”.
Nhà “hết đường thoát”.
* Nếu tin là mình có… giác quan thứ sáu thì nên tin vào… trực giác của mình khi “ngắm nghía thiên đàng”. Nếu cảm thấy khó chịu, không cảm thấy “thích thích” hoặc “nổi da gà”, “mọc ốc mọc ác” thì đó là… “địa ngục” chứ không hề là “thiên đàng”. Không nên “quyến luyến”.
3/- “Tối hậu thư
Nhà cũng giống như… ổ bánh mỳ, có “vỏ”, có “ruột”. “Ruột” cũng quan trọng không kém gì vỏ, nếu không muốn nói là còn quan trọng hơn cả vỏ, vì là nơi “chất chứa” lắm thứ ở đó. Đối với “nhà cho sẵn”, phần “cứu bồ” thường chỉ nằm ở khâu thiết kế, bố trí nội thất, bếp núc, màu sắc, vật dụng bên trong căn nhà. Nếu họ đã “cho sẵn” toàn bộ thì chỉ còn nước “ngậm đắng nuốt cay” về mặt Phong Thủy mà dọn vào tá túc.
Nên nghĩ đến việc tính toán Phong Thủy cho “cái nhà là nhà của ta” ngay từ khâu đầu tiên cho đến khâu cuối cùng, ngoài “vỏ” cũng như trong “ruột”, kể cả việc xem ngày nào nên “nhập nha” vào nhà để… “an hương hỏa”.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét