Thứ Hai, 10 tháng 2, 2014

Thời điểm “hoa Đào tình động”

Phong thủy gỡ vướng chuyện tình duyên
2.-Thời điểm “hoa Đào tình động”

 Đào hoa thể hiện dưới nhiều trạng thái. Đào sơn mang “giá trị” về “Địa”. Đào cũng “ẩn tàng” trong mỗi cá nhân thông qua năm tháng ngày giờ sinh và “đắc đào đắc kép” hay không, một phần rất lớn là do “giá trị” ở khoản của “Nhân”này, ngày giờ sinh là cái đã có không thể sửa được nhưng trong không gian-thời gian, Đào còn một “giá trị” nữa: “Thiên”, mới đủ “Tam tài”.

Như đã nói, Đào Hoa sơn là một “công cụ” dùng để…kích hoạt tình cảm, hôn nhân. Hy vọng rằng giúp được những ai thường xuyên gặp thất bại trong việc tìm kiếm người bạn đời, những ai gặp bất hạnh trong hôn nhân nay muốn tìm tình duyên mới, những ai đang có những trục trặc trong hôn nhân như chồng (vợ) không chung thuỷ.... Nói chung là Đào sơn được dùng để “cải thiện” các vấn đề về tình cảm , hôn nhân, gia đình.
Mỗi năm có một hướng đặt hoa để tạo thế Đào sơn
Chị A là chuyên gia tài chính, tiền bạc không thiếu, nhan sắc cũng không kém ai nhưng không biết vì sao tình duyên cứ lận đận tuổi ngoài mà vẫn chưa tìm được tấm chồng. Một lần đi du lịch Thái Lan, thấy ở Sân bay có bán nhiều loại hoa đẹp chị mua về để trong phòng ngũ cho tăng thêm màu sắc. Vậy rồi tình cờ đến cuối năm, chàng trai của công ty đối tác bổng nhiên thỏ thẻ bày tỏ đã ngưỡng mộ từ lâu và họ đã nên duyên. Một chuyên gia thiết kế nội thất được chị mời đến phụ trang trí lại nhà đã chỉ khóm hoa chị treo trong phòng ngủ và tấm tắc khen. Chị đắc duyên chính nhờ khóm hoa này đã tạo thế Đào sơn.
Đào sơn là “Thế” Đào. Có một “chiêu” tạo thế cho Đào Sơn mà “hiệu lực” xem ra có phần “thôi thúc mạnh” hơn nữa. Về cách tìm Đào Sơn phải tính theo Phi tinh của Cửu cung Bát quái, bằng vào vị trí của Cửu tử (Sắc tía thứ chín) sao Hữu Bật. Tìm được vị trí Cửu tử trong nhà hay phòng riêng, quý cô có thể đặt ở đó 9 bông hoa vải màu đỏ, màu hồng (hoa đào, hoa hồng) hoặc đá Thạch anh tím để “lấy khước” tình duyên. Không nên dùng hoa thật, hoa tươi vì sẽ phải… “nhớ châm nước bình”. Mà Đào lại không muốn gặp nước, e rằng “đào hoa lạc thuỷ” (Vị trí Đào Hoa theo Cửu tử không nên thấy nước).
Do mỗi năm có một sao khác nhau, thay nhau “quản lý” (Trong Phi tinh theo Lạc thư, gọi là “Nhập Trung [cung]”) nên vị trí Cửu tử cũng theo đó mà “bay”. Cách tính có chút phức tạp. Trước mắt, bạn có thể tạm chấp nhận sự “an bài” thế này, vì… “phúc cho ai chưa thấy mà tin”:

NĂM
VỊ TRÍ CỬU TỬ HỮU BẬT TINH
2013
Ly (Nam)
2014
Khảm (Bắc)
2015
Khôn (Tây nam)
2016
Chấn (Đông)
2017
Tốn (Đông nam)
2018
Trung cung (Giữa)
2019
Càn (Tây bắc)
2020
Đoài (Tây)
2021
Cấn (Đông bắc)

Đào nở có lúc, có giờ
Đào lại còn có “Vận” (Không phải “Giận”) Đào. Sở dĩ gọi là Vận Đào hoa, vì Đào cũng hàm chứa ý nghĩa về mặt thời gian. Cho nên, không phải lúc nào hoa đào cũng nở mà đào chỉ nở trong những thời điểm nhất định. Trong đời người sẽ có năm Đào hoa, tháng Đào hoa, ngày giờ cũng… Đào hoa. Để tìm vận hội, phải nắm bắt những thời khắc này.
Những thời khắc này, nói nôm na, không chỉ là lúc “mỗi năm hoa đào nở” mình “khát khao tìm bạn” mà chính là lúc hoa Đào “sung độ”, “Hồng Loan tinh động”… thuận lợi để “khởi công”, “tìm đối tác” hay “bắc nhịp cầu Ô Thước” (Dĩ nhiên không nên tính những thời khắc này khi chúng đến vào lúc mình…80 tuổi).

Năm Đào Hoa theo tuổi:

TUỔI
NĂM HOA ĐÀO NỞ
TAM HỢP, NHỊ HỢP
2017
2013, 2021
Sửu
2014
2015, 2018
Dần
2011
2015, 2018, 2019
Mão
2020
2016
Thìn
2017
2013, 2021
Tỵ
2014
2015, 2018
Ngọ
2011
2015, 2018, 2019
Mùi
2020
2016
Thân
2017
2013, 2021
Dậu
2014
2015, 2018
Tuất
2011
2015, 2018, 2019
Hợi
2020
2016

Năm Hồng Loan, Thiên Hỷ theo tuổi:

TUỔI
HỒNG LOAN
THIÊN HỶ
Mão mộc
Dậu kim
Sửu
Dần mộc
Thân kim
Dần
Sửu
Mùi
Mão
Tý thuỷ
Ngọ hoả
Thìn
Hợi thuỷ
Tỵ hoả
Tỵ
Tuất
Thìn
Ngọ
Dậu kim
Mão mộc
Mùi
Thân kim
Dần mộc
Thân
Mùi
Sửu
Dậu
Ngọ hoả
Tý thuỷ
Tuất
Tỵ hoả
Hợi thuỷ
Hợi
Thìn
Tuất

“Kích hoạt” Hồng Loan để tiến tới hôn nhân.
Nếu như Đào Hoa mang ý nghĩa sắc tình mạnh mẽ thì Hồng Loan sẽ đem lại một “kết cục có hậu” cho cuộc tình: tiến đến hôn nhân. Người xưa nói “Hồng Loan tinh động” (sao Hồng Loan động) để hình dung việc cây tình sắp sửa cho quả ngọt. Hồng Loan, Thiên Hỷ, ngoài giá trị “lấy khước” tình duyên thì cũng được dùng để “biết trước” thời điểm kết đôi thích hợp, “góp phần” gìn giữ tình duyên gia đạo lâu bền.
Để “gọi thức” Hồng Loan hay Thiên Hỷ (Hồng Loan là một loại sao đào “chân chính” không có hàm ý lả lơi của Đào Hoa. Hồng Loan cũng tạo ra lực hấp dẫn người khác phái nhưng là sự hấp dẫn, cuốn hút ở khía cạnh tính nết, tâm lý, kiểu “tốt gỗ” hơn là “tốt nước sơn”. Thiên Hỷ lúc nào cũng ở thế đối xung với Hồng Loan, một sao đào hoa “nhỏ” hơn. Hỷ như tên của nó, thường đem lại tin mừng về nhân duyên khi được “khơi thông” đúng lúc), xin hãy chú ý vào Bản “sao kê” ở trên và cần biết mình sinh vào mùa nào trong năm, xuân hay hạ, thu hay đông. Bởi việc quyết định để đánh động Hồng Loan hay là Thiên Hỷ tuỳ thuộc vào Ngũ hành mùa sinh, nhằm “cân chỉnh” lực tác động của Hồng hay Hỷ vào thời điểm hoạt động của “chúng”. Nếu ngũ hành mùa sinh với ngũ hành của Hồng hay Hỷ không tạo ra được thế quân bình thì coi như thời khắc lựa chọn được sẽ không còn “hiệu lực”.
Trong Bản trên, trừ Tứ Mộ Thìn Tuất Sửu Mùi đều mang hành Thổ, thì ngũ hành Hồng Hỷ của các cặp còn lại đều ở thế “xung” nhau. Nên để quyết chọn Hồng hay Hỷ để tiến đến hôn nhân, xác lập “nửa kia” của mình, mạnh bước thêm trong một mối quan hệ đang còn “sơ sơ” thì phải xem ngũ hành mùa sinh của mình phù hợp với “tên” nào, Hồng hay là Hỷ.

Ngũ hành


Thời lệnh
Tháng sinh



Hành
Kim
Mộc
Thuỷ
Hoả
Thổ
XUÂN (Tháng Giêng, 2, nửa đầu tháng 3)
Mộc
Tù (Kim khắc Mộc. Kim bị hao)
Vượng (Mộc+Mộc nên Mộc vượng)
Hưu (Thuỷ sinh Mộc nên Thuỷ giảm)
Tướng (Hoả được Mộc sinh nên Hoả mạnh)
Tử (Thổ bị Mộc khắc nên Thổ chết)
HẠ (Tháng 4, 5, nửa đầu tháng 6)
Hoả
Tử
Hưu
Vượng
Tướng
THU (Tháng 7, 8, nửa đầu tháng 9)
Kim
Vượng
Tử
Tướng
Hưu
ĐÔNG (Tháng 10, 11, nửa đầu tháng Chạp)
Thuỷ
Hưu
Tướng
Vượng
Tử
Tứ Quý (Nửa cuối các tháng 3, 6, 9, Chạp)
Thổ
Tướng
Tử
Hưu
Vượng

Biết tình trạng ngũ hành tháng sinh của mình rồi, mới đem so với ngũ hành của Chi Hồng Loan và Thiên Hỷ của tuổi mình. Nếu hành vượng thì nên giảm, hành yếu (Tử, Tuyệt) thì nên tăng. Căn cứ vào đó mà chọn Hồng hay Hỷ.
Thí dụ như nữ tuổi Bính Tý 1996, sinh tháng 2. Hồng Loan là Mão mộc, Thiên Hỷ là Dậu kim. Chị dự định kết hôn vào tháng 2 hoặc tháng 8 âm lịch nhưng chưa biết thời điểm nào thích hợp. Sinh vào mùa Xuân, Mộc đã vượng, không nên chọn thời điểm Hồng Loan vốn là Mão mộc. Quá nhiều mộc thì dễ gãy. Vì vậy tôi khuyên chị nên chọn Thiên Hỷ là Dậu kim (tháng 8) để bớt thế mạnh của Mộc…
Thí dụ như nữ tuổi Đinh Mão 1987, sinh ngày 21 tháng Chạp (tháng Sửu), Thổ vượng, Hồng Loan tuổi Mão là Tý thuỷ, Thiên Hỷ là Ngọ hoả. Chị quen với một người tuổi Giáp Tý 1984, một người tuổi Canh Ngọ 1990, lâm vào cảnh “bắt cá hai tay” và đang phân vân, không biết có nên “tới luôn” với ai. Trong trường hợp này thì lại nên “gắn bó” với Hồng Loan Tý thuỷ, không nên “vấn vương” với Hỷ Ngọ hoả. Do Thổ vượng, cần khắc Thuỷ để tiết bớt. Nếu Hoả nhảy vào lại sinh thêm cho Thổ. Nhiều thổ quá thì “dậm chân tại chỗ”, chẳng “cục cựa” gì được. Từ đó, tôi khuyên chị nên tiến xa hơn với người tuổi Giáp Tý.

  

Chúc chuyến “đi săncủa bạn thành công mỹ mãn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét