Chủ Nhật, 1 tháng 2, 2015

Năm Ất Mùi 2015
    - Do năm trước (Giáp Ngọ 2014) nhuận tháng 9 âm lịch nên tiết Lập xuân [bắt đầu của năm Ất Mùi] nằm trong tháng Chạp của năm Giáp Ngọ, ngày 16 (Dương lịch: Thứ tư, 04-02-2015), từ 11:00. Vì vậy, nếu trẻ sơ sinh sinh sau thời điểm này sẽ là tuổi Ất Mùi chứ không phải tuổi Giáp Ngọ.
    - Thái tuế tại cung Mùi, tên huý là 楊 賢 Dương Hiền, Tuế phá ở Sửu, Tuế hại ở Tý, Tuế hình ở Tuất; Tuế đức tại Canh [Tây], Tuế đức hợp ở Ất [Đông]. Thiên can Ất thuộc Mộc, Địa chi Mùi thuộc Thổ; Ất Mùi mạng nạp âm Sa trung Kim [Vàng trong cát], Âm kim; sao Bích thuỷ du trực năm, Tất nguyệt ô quản cục.

4Tốn           VII   Đông nam        

                      2
9Ly                III           Nam

7
2Khôn           V      Tây nam

9
3Chấn           VI          Đông

1
Trung         VIII           ương

3
7Đoài             I             Tây

5
8Cấn              II     Đông bắc

6
1Khảm          IV             Bắc

8
6Càn              IX      Tây bắc

4
       
    * Ất Mùi 2015 do Tam bích Chấn mộc quản cung, bất lợi ở phương hướng Tây [Đoài] do Ngũ hoàng sát (Tữ Phù), và Toạ sát, Tai sát; Nhà ở phương này nên sơn cửa màu trắng hoặc đặt một con cóc hay chiếc độc bình bằng đồng, hoặc treo một chuỗi 6 tiền đồng xưa. Giường ngủ chỗ này sẽ dễ bị bệnh ở hạ bộ.
    *Phương hướng Nam [Ly] là Thất xích Phá Quân) cũng bất lợi; Tam bích gặp Thất xích, cửa nẻo phải cẩn thận, đề phòng trộm cướp, quan tai. Nếu phương vị này có Phòng nhân viên thì sẽ có sự phản phúc, “ăn cháo đá bát”. Nên đặt một tấm chùi chân màu cà phê, màu cánh gián.  
    *Bắc [Khảm] là Tài Vận, Bát bạch, song Mậu Đô thiên ở Tý [Chính bắc], nên nếu làm nhà trong năm này thì đây là chỗ chưa được mở cửa hoặc đường đi ở Chính bắc; Nếu bổ sung chuông gió có 9 thanh, màu đỏ, hồng, cánh sen hoặc màu sơn dùng đỏ, hồng, cánh sen.
    *Lục bạch Vũ Khúc ở Đông bắc [Cấn]; Tốt. Nên đặt một tấm chùi chân màu cà phê, màu cánh gián, màu đen.
    *Nhị hắc Bệnh Phù tới Đông nam [Tốn]; dễ có bệnh nhỏ. Nên dùng tấm chùi chân màu xanh lá, màu lam, phía dưới có bày 6 đồng tiền xưa. Phương vị này nên cẩn thận điện đóm, củi lửa.
    *Nhất bạch Đào Hoa tới Đông [Chấn] Kỷ Đô thiên, nên nếu làm nhà trong năm này thì đây là chỗ chưa được mở cửa hoặc đường đi ở Chính đông;
   *Tứ lục Văn Xương tới Tây bắc [Càn], tốt. Cần đặt một bình nước trong.
   *Cửu tử Hỷ Khánh tới Tây nam [Khôn], Nên dùng tấm chùi chân màu xanh lá, màu lam đặt ở mé tây của phương hướng. Nếu có bàn học ở đây thì nên di dời.

       Xuất hành   
    - Mồng Một Tết là ngày Bính Dần, ngũ hành thuộc Hoả, sao Giác [o], trực Kiến, có Nguyệt đức [oo], Tứ tương [o], Vương nhật [o], Yếu an [o], Nguyệt ân [oo], Bất tương [oo]. Thần Tài, Thần Quý [oo] ở Chính Tây, Cửa Sinh [o] ở Đông bắc, Cửa Khai [o] ở Tây bắc; Nên nghinh dâng hương hoặc xuất hành.
    - Chọn giờ Tý [11: 15-12:45] Phúc tinh Quý nhân, Thiên quan Quý nhân thượng cát, hoặc Dần [03:15-04:45], Mão [05:15-06:45], Ngọ [11:15-12:45]. Chú ý: Không chọn giờ XUNG với tuổi. Như tuổi Thân thì không chọn giờ Dần; tuổi Tý thì chớ "rớ" giờ Ngọ...

    Thái Tuế bài
   - Phạm Thái Tuế có 2 ngôi "đáng sợ" nhất là "Đồng Thái Tuế"- tuổi giống y chang Địa chi của Năm; và "Phá Thái Tuế"- tuổi xung với Địa chi của Năm. Khi phạm Thái Tuế, người ta thường thỉnh Bài vị Thái Tuế về thờ cúng trong năm [Xin xem bài Thái Tuế], hy vọng "hoá hung thành cát".
    Như năm Ất Mùi 2015, Thái Tuế là "Mùi" thì tuổi Mùi là "Đồng Thái Tuế", tuổi Sửu là "Phá Thái Tuế". Sau này, "thiên hạ" còn "cẩn thận" đưa thêm vào "Danh sách Đen" nên cúng Thái Tuế, thêm các tuổi Tam hợp với Địa chi của Năm [Như năm Ất Mùi thì có thêm tuổi Hợi, Mão]; tuổi Hình, Hại với Thái Tuế [Như năm Ất Mùi thì có thêm tuổi Tý (Hại), Tuất (Hình) ].
    Thái Tuế bài của năm Ất Mùi: [Không piết cách đưa ảnh vào!]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét